Có nên mua căn hộ chung cư tại tầng kỹ thuật ?

Tầng kỹ thuật chung cư là gì ?

Tầng kỹ thuật là tầng chứa các hệ thống máy móc vận hành , hệ thống cấp điện, cấp nước thoát nước của tòa nhà, diện tích sàn còn lại chủ đầu tư bố trí các phòng chức năng phục vụ quản lý kỹ thuật của tòa nhà như: phòng quản lý kỹ thuật điện, nước; kho vật tư điện nước…. và phòng làm việc Ban quản lý dự án.

Cụ thể như sau :

Bể chứa nước sinh hoạt, bể chứa nước nóng. Hệ thống thông gió của tòa nhà. Máy bơm nước, bể nước chửa cháy dự phòng. Hệ thống quạt hút từ bếp của các căn hộ. Hệ thống điều hòa trung tâm. Máy chủ hệ thống thang máy, an ninh của tòa nhà.

Vị trí tầng kỹ thuật chung cư ở đâu :

Tại các dự án nhà ở căn hộ chung cư, tầng kỹ thuật thường nằm ở tầng thượng (trên cùng) của các dự án quy mô nhỏ. Một số dự án căn hộ cao cấp với quy mô vừa và lớn (từ vài trăm căn/1block trở lên) tầng kỹ thuật sẽ nằm ở tầng tiếp theo của tầng thương mại ví dụ như dự án có 3 tầng thương mại ( tầng 1 , 2 ,3 ) thì tầng 4 sẽ được bố trí là tầng kỹ thuật .

Đối với các dự án cao tầng từ 40 -50 tầng  thì tầng kỹ thuật sẽ bố trí ở tầng trung (khoảng giữa so với số tầng của tòa nhà đó)

Tầng kỹ thuật còn có tác dụng hạn chế khả năng lan rộng hỏa hoạn từ các tầng thương mại phía dưới. Ngoài ra còn là nơi bố trí làm phòng sinh hoạt cộng đồng của cư dân

Kinh nghiệm mua căn hộ chung cư ở tầng kỹ thuật

Đối với các chung cư bình dân, chúng tôi khuyên bạn 100% không nên mua hay đầu tư căn hộ tại các tầng kỹ thuật. Tuy nhiên với dự án đẳng cấp và chất lượng thì hãy cân nhắc vì chất lượng xây dựng tại đây rất tốt, đặc biệt giá căn hộ lại rẻ hơn vài trăm triệu so với các hộ khác. Mặt khác, nếu có xảy ra hỏa hoạn thì căn hộ tại đây sẽ an toàn hơn các căn hộ khác.

Coi bài nguyên văn tại : Có nên mua căn hộ chung cư tại tầng kỹ thuật ?

Nhận xét